ZF Friedrichshafen

German car parts makerBản mẫu:SHORTDESC:German car parts maker
ZF Friedrichshafen AG
Loại hình
Công ty tư nhân
Ngành nghềSản xuất chế tạo:
Công nghiệp ô tô (car and CV),
Vận tải đường sắt,
Động cơ tàu thủy,
Hàng không
Tiền thânZepernicker Zahnradfabrik
Thành lập20 tháng 8 năm 1915; 108 năm trước (1915-08-20)
Trụ sở chínhFriedrichshafen,Baden-Württemberg, Đức
Livonia, Michigan, Hoa Kỳ[1]
Số lượng trụ sở
241 điểm sản xuất tại 41 quốc gia
Khu vực hoạt độngToàn cầu[2]
Thành viên chủ chốt
Sản phẩmHộp số,[2]
Hệ thống lái, thành phần Trục bánh xe, Điện di động, hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS), Đèn cảnh báo túi khí/Túi khí, Hệ thống dây an toàn, Hệ thống phanh
Dịch vụThiết kế, Nghiên cứu và phát triển
Doanh thuTăng 38,31 tỉ € (2021)[4]
Tăng 1,42 tỉ € (2021)[4]
Tăng 783 triệu € (2021)[4]
Tổng tài sảnTăng 38,36 tỉ € (2021)[4]
Tổng vốn
chủ sở hữu
Tăng 6,63 tỉ € (2021)[4]
Số nhân viênTăng 157,549 (2021)[4]
Chi nhánhCar Powertrain Technology,[2]
Car Chassis Technology,[2]
Commercial Vehicle Technology,[2]
Industrial Technology,[2]
E-Mobility,[2]
Aftermarket,[2]
Electronics & ADAS,[2]
Passive Safety Systems,[2]
Active Safety Systems,[2]
Commercial Vehicle Control Systems (WABCO)
Websitewww.zf.com

ZF Friedrichshafen AG, còn được biết đến là ZF Group, ban đầu là Zahnradfabrik Friedrichshafen, và thường được viết tắt là ZF (ZF = "Zahnradfabrik" = "Nhà máy bánh răng"),là một nhà sản xuất phụ tùng ô tô Mỹ-Đức có trụ sở chính tại Friedrichshafen, ở bang Baden-Württemberg, phía tây nam nước Đức and Livonia, Michigan, Hoa Kỳ.[5][6] Chuyên về kỹ thuật, chủ yếu được biết đến bởi hoạt động thiết kế, nghiên cứu và phát triển, và sản xuất chế tạo trong ngành công nghiệp ô tô.Đây là nhà cung cấp trên toàn thế giới về công nghệ khung gầm cho ô tô và xe thương mại, cùng với các thiết bị chuyên dụng như thiết bị xây dựng. ZF cũng tham gia vào các ngành công nghiệp đường sắt, hàng hải, quốc phònghàng không, cũng như các ứng dụng công nghiệp nói chung. ZF có 241 địa điểm sản xuất tại 41 quốc gia với khoảng 148.000 nhân viên (2019).

Lịch sử.

Ferdinand von Zeppelin năm 1915, được chụp bởi Theodor Hilsdorf

Công ty được thành lập vào năm 1915 tại Friedrichshafen, Đức bởi Luftschiffbau Zeppelin GmbH (công ty sản xuất chế tạo tàu bay Đức). Tiếng Đức Zahnradfabrik (ZF) dịch là 'nhà máy bánh răng'.

Đến năm 1919, ZF đã lấn sân sang thị trường ô tô, một động thái được củng cố bởi các điều khoản của Hiệp ước Versailles. Một số cột mốc quan trọng nhất sau đó:

Sản phẩm.

ZF 8HP70 Automatic Gearbox
Electric-vehicle drive unit

ZF sản xuất bao gồm hộp số tự động và sàn cho ô tô, xe tải, xe buýt và thiết bị xây dựng; thành phần khung xe (khớp bi, thanh giằng, khớp trục ngang, thanh ổn định, tay điều khiển); giảm xóc và thanh chống hệ thống treo; hệ thống giảm xóc điện tử bao gồm Kiểm soát giảm xóc liên tục (CDC), cuộn ổn định chủ động (ARS); ly hợp; bộ biến mô; vi sai; ổ trục; và truyền động công nghiệp.

Sản phẩm ZF bao gồm:

Công nghệ truyền động bao gồm: (tự động, thủ công, servo, thủ công bán tự động, hộp số đặc biệt, linh kiện Driveline, công nghệ cao su-kim loại, hộp chuyển, hệ thống hybrid).

Công nghệ khung gầm (các thành phần và mô-đun khung gầm, công nghệ lái, hệ thống treo).

Công nghệ bổ sung (điện tử / phần mềm, hệ thống chẩn đoán, công nghệ nhựa chính xác, chất bôi trơn).

Hệ thống trục bánh xe.

Ứng dụng:

Ô tô, xe tải, xe buýt và xe khách, xe thương mại hạng nhẹ, thiết bị địa hình, xe đường sắt, máy bay trực thăng, xe máy, xe nâng, chế tạo máy và hệ thống, hệ thống thử nghiệm, thiết bị di động dân dụng, cần cẩu và các loại xe và máy hàng hải, quân sự và nông nghiệp đặc biệt .

Trong bộ phận ZF Lenksysteme (liên doanh 50:50 giữa ZF và Bosch), hệ thống lái và các bộ phận được sản xuất, bao gồm cột lái, bánh răng và máy bơm; Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) và lái chủ động.

Với sự gia tăng phổ biến của hộp số tự động trong xe buýt, ZF đã giới thiệu ZF AS Tronic. [27] Công ty cũng sản xuất hộp số sàn và tự động xe tải và xe buýt . Hộp số ZF là loại được sử dụng phổ biến nhất trong xe buýt. Phạm vi hộp số tự động Ecomat được giới thiệu vào năm 1980, thường được sử dụng trên xe buýt.

ZF Lemförder và ZF Sachs AG đều là các bộ phận / đơn vị kinh doanh của ZF, chuyên về thiết bị gốc và các giải pháp hậu mãi cho ngành công nghiệp ô tô.

ZF-TRW.

ZF-TRW Automotive, có trụ sở chính tại Livonia, Michigan, Hoa Kỳ hoạt động chủ yếu xoay quanh việc thiết kế, sản xuất và bán các hệ thống an toàn. Nó vận hành khoảng 200 cơ sở với 66.100 nhân viên tại 26 quốc gia sản xuất xe.

ZF-TRW được mua lại vào năm 2015 và hiện là bộ phận 'Công nghệ An toàn Chủ động & Bị động'.

Phát triển kinh doanh.

Wolf-Henning Scheider, CEO

Năm 1999, bộ phận hệ thống lái được tách ra và trở thành ZF Lenksysteme GmbH mới, một liên doanh độc lập, tỷ lệ 50:50 giữa ZF Friedrichshafen và Robert Bosch GmbH.

Năm 2007, ZF Friedrichshafen đã tăng khối lượng kinh doanh của mình khoảng 8% lên hàng tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động là khoảng một triệu. Năm 2008 ZF có lãi một triệu từ tổng kinh doanh. Trong cuộc khủng hoảng tài chính ZF là một trong những công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất. Khối lượng kinh doanh giảm doanh thu đến tỷ. Tổng thiệt hại khoảng triệu. Theo sự phát triển hiện tại, ZF đang dự báo tăng trưởng doanh số khoảng 10%, cao hơn mức trung bình của ngành.

Do khủng hoảng tài chính, ZF đã nhận được một khoản tín dụng khoảng một triệu USD của KfW. Cuối kỳ phải trả lại tiền lãi. Là một ngân hàng nhà nước, viện trợ KfW không được coi là hỗ trợ của chính phủ. ZF sắp tiết kiệm được hàng triệu USD mà không giảm biên chế. Hợp đồng nhân viên ngắn hạn không được gia hạn. Tổng số nhân viên bị giảm từ 63.000 xuống còn 59.000 trên toàn thế giới. Theo Giám đốc điều hành Härter, không cần thiết phải cắt giảm thêm nhân viên.[19]

Vào ngày 16 tháng 9 năm 2014, Wall Street Journal đưa tin rằng ZF đã đồng ý mua lại TRW Automotive Holdings với giá 13,5 tỷ đô la. Việc mua lại sẽ tạo ra mối quan tâm về phụ tùng ô tô lớn thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau Robert Bosch GmbH. Để dọn đường thâu tóm TRW Automotive Holdings, ZF Friedrichshafen AG đã bán cổ phần của mình trong ZF Lenksysteme GmbH cho Robert Bosch GmbH.[20] ZF Lenksysteme GmbH hiện đã được đổi tên thành Robert Bosch Ô tô chỉ đạo GmbH.

Vào tháng 9 năm 2020, ZF Friedrichshafen AG đã hợp tác với Aeva Inc để đưa cảm biến Lidar, một loại cảm biến dành cho xe tự lái, vào sản xuất.[21]

Tổ chức kinh doanh.

Các đơn vị kinh doanh được giao cho chín bộ phận:

Cơ sở vật chất ở nước ngoài.

Tập đoàn ZF được đại diện trên toàn thế giới. Thị trường chính là Châu Âu, tiếp theo là Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Úc, Bắc và Nam Mỹ, Trung Đông & Châu Phi.

Công ty có sáu địa điểm nghiên cứu và phát triển (R&D) trên toàn thế giới để cung cấp dịch vụ phát triển sản phẩm liên quan đến thị trường địa phương. ZF đầu tư khoảng 5% doanh thu bán hàng của mình vào R&D hàng năm.

Tham khảo

  1. ^ “ZF Group headquarters moving from Northville to Livonia”.
  2. ^ a b c d e f g h i j k “ZF divisions and business units – Organization”. ZF Friedrichshafen AG. ZF.com. Bản gốc lưu trữ 23 Tháng Ba năm 2018. Truy cập 23 Tháng Ba năm 2018.
  3. ^ “ZF Supervisory Board Appoints Wolf-Henning Scheider as ZF's new Chief Executive Officer”. ZF Friedrichshafen AG. Bản gốc lưu trữ 23 Tháng sáu năm 2018. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  4. ^ a b c d e f ZF Friedrichshafen AG. “Annual Report 2021” (PDF). ZF.com. Truy cập 13 Tháng tư năm 2022.
  5. ^ “ZF Group headquarters moving from Northville to Livonia”.
  6. ^ “ZF Group headquarters moving from Northville to Livonia”.
  7. ^ a b “August 1944 Missions”. www.15thaf.org. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  8. ^ “Inside the Third Reich”, Wikipedia (bằng tiếng Anh), 23 tháng 3 năm 2022, truy cập 29 tháng Bảy năm 2022
  9. ^ https://www.lexus.eu/range/ls/key-features/engine/engine-8-speed-automatic.aspx%7Cwork=Lexus-Europe%7Cdate=. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)[liên kết hỏng]
  10. ^ “ZF develops 8-speed automatic transmission for passenger cars”. New Atlas (bằng tiếng Anh). 4 tháng 5 năm 2007. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  11. ^ “Press Start Page - ZF”. press.zf.com (bằng tiếng Anh). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  12. ^ “Press Start Page - ZF”. press.zf.com (bằng tiếng Anh). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  13. ^ “Germany's ZF to take over TRW Automotive for $13.5 billion”. Reuters (bằng tiếng Anh). 15 tháng 9 năm 2014. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  14. ^ “Press Start Page - ZF”. press.zf.com (bằng tiếng Anh). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  15. ^ “Simi Reality Motion System acquired by ZF”. https://www.autocarpro.in (bằng tiếng Anh). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022. Liên kết ngoài trong |website= (trợ giúp)
  16. ^ “Mercedes Delayed US Deliveries Of Its Electric EQC To Focus On EU Sales, But There Doesn't Seem To Be Any”. Jalopnik (bằng tiếng Anh). 5 tháng 1 năm 2020. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  17. ^ Sommerfeldt, Nando (3 tháng 1 năm 2020). “Elektroauto Mercedes EQC: Nur 19 Autos im November zugelassen”. DIE WELT (bằng tiếng Đức). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  18. ^ ZF. “ZF Completes WABCO Acquisition”. www.prnewswire.com (bằng tiếng Anh). Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  19. ^ “The Wall Street Journal”, Wikipedia (bằng tiếng Anh), 28 tháng 7 năm 2022, truy cập 29 tháng Bảy năm 2022
  20. ^ Boston, William (15 tháng 9 năm 2014). “Bosch Agrees to Buy German Auto-Parts Supplier's Share in Steering Venture”. Wall Street Journal (bằng tiếng Anh). ISSN 0099-9660. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.
  21. ^ “Aeva partners with auto supplier ZF to produce key self-driving sensors”. Reuters (bằng tiếng Anh). 8 tháng 9 năm 2020. Truy cập 29 tháng Bảy năm 2022.

Liên kết ngoài

Tiêu đề chuẩn Sửa dữ liệu tại Wikidata